Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2010

Phương pháp SEO tốt cho người mới bắt đầu ( Phần 5 )

Phương pháp SEO tốt cho người mới bắt đầu ( Phần 5 )

Posted by E Kiếm Tiền Online | 9/16/2009 09:51:00 PM | | 0 comments »
Phần 5: Build Link (Xây dựng liên kết)

Ngoài nội dung trên website phải thật sự tốt và có giá trị cho người dùng thì các liên kết ngược về website (backlink) cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong việc phát triển giá trị PR cho website. Nếu bạn đã từng SEO cho một website nào đó chắc bạn không lạ gì với câu "Content is King, Backlink is Queen" mà giới SEOer hay truyền tai nhau nhỉ

Dưới đây xin gợi ý một số cách bạn có thể tìm kiếm backlink về cho site mình dễ dàng. Hi vọng những cách này có ích cho bạn.

Submit Web Directories

Những Web Directory chất lượng cao bạn có thể submit đến như

1. Yahoo! Web Directory

URL: http://dir.yahoo.com
Đây là một trong ngững Directory lâu đời nhất. Tuy nhiên cái này tốn phí cho bạn


2. Google
URL: http://www.google.com.vn/addurl/
Cái này không thiếu được rồi bởi thiếu nó Google sẽ mất nhiều thời gian hơn để tìm kiếm bạn.Nếu website bạn mới ra đời thì nên đăng ký ngay vào đây.

3. DMOZ

URL: http://dmoz.org

4. Umdum

URL: http://www.umdum.com

Các site liên quan đến bạn

Tôi đọc được một hướng dẫn trên mạng nước ngoài về SEO thế này:
Quote:
Do a search on your favorite search engine. Note the top ten websites ranking for your search term. Report these sites to Google for spamming. Then offer these website owners a small annual fee to have your link appear on the index pages of their websites.


Thấy nó ... có nhiều cái không hay và khả năng thành công thấp. Tuy nhiên bạn có thể thử xem

Trao đổi liên kết

Trao đổi liên kết giữa các site có cùng nội dung với bạn trong một vài chủ đề hoặc một vài bài viết (có thể hợp tác về nội dung).

Thu hút liên kết

Bạn tạo một trang dạng như một danh mục (directory) có lợi cho người đăng ký tham gia danh mục ấy. Sau đó yêu cầu mọi người liên kết với bạn.

Free Script
Có thời gian phpBB.Com có PR đạt con số 10 . Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao nó lại có thứ hạng đạt được con số ấy ?

Rất đơn giản, bởi nó cung cấp 1 script cho phép sử dụng miễn phí (mã nguồn diễn đàn phpBB) mà dưới mỗi mã nguồn được phát hành luôn có backlink về http://www.phpBB.com (diễn đàn vnwebmaster.com cũng sử dụng mã nguồn này). Bạn cũng có thể tận dụng cách này để có một lượng backlink tương đối.

Khách hàng - backlink miễn phí của bạn

Đa số khách hàng của vBullentine đều có backlink về nó. Bạn cũng có thể làm như vậy bằng cách lịch sự yêu cầu khách hàng của mình liên kết backlink về trang chủ của mình. Hầu hết khách hàng đều vui vẻ cung cấp backlink

Bài viết
Viết một hoặc một số bài viết có nội dung hay, được nhiều người quan tâm và đừng quên đặt liên kết về website của bạn trong đó. Mỗi người sử dụng bài viết của bạn trên website của bạn chính là nguồn khai thác backlink của bạn.

Ý kiến, đánh giá

Máy chủ bạn đang lưu trữ website có thực sự tốt ? - đó chỉ là mở đầu cho một chuỗi những bình luận của thành viên trên một diễn đàn (khác) mà bạn là người khởi đầu của chủ đề này. Và đừng quên dùng website của mình như là một minh chứng cho hoạt động của máy chủ đó

Blog & Diễn đàn

Đây là nguồn thu về backlink khá đơn giản và hữu ích. Bạn có thể đặc backlink dưới chữ kí khi tham gia vào một diễn đàn nào đó.

Phỏng vấn

Thử làm một cuộc phỏng vấn những người có bạn bè là những webmaster .

Tại sao? Bởi vì họ sẽ giới thiệu cho bạn bè mình bài phỏng vấn này của bạn và tất nhiên là nhớ cho cái website của bạn vào bài phỏng vấn ấy. Cái này cũng không đến nỗi quá khó khăn đúng không, ai cũng thích được nhiều người biết đến mà

Doanh nghiệp, công ty, tổ chức

Nếu bạn đang làm việc trong một doanh nghiệp, công ty hay một tổ chức nào đó có website riêng và phần profile của bạn được vinh dự đưa lên website đó. Hãy yêu cầu họ điền thêm địa chỉ website của bạn vào profile

Sử dụng free hosting

Đăng ký các free hosting và upload 1 trang web đơn giản lên đó, trong đó có chứa các từ khóa và liên kết về website bạn. Tuy nhiên nên cẩn thận và không chứa quá nhiều liên kết về website nếu không bạn sẽ bị Google phát hiện là spam keyword.

Mua Widget
Bạn có thể tạo ra các widget và mua vị trí đặt chúng trên các website khác.

Tạo ra các cuộc thi
Chi phí cho nó có thể không cao như bạn nghĩ, ngoài ra bạn có thể kêu gọi các nhà tài trợ cho nó. Bạn công khai cuộc thi đó trên website của mình và nó sẽ được truyền đi trong cộng đồng - đầu tiên là từ những người theo dõi website bạn...

Giới thiệu với bạn bè

Luôn luôn, đó là những người truy cập trung thành của bạn và chính họ là những người giới thiệu website bạn đến những bạn bè khác nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Và còn nhiều cách khác nữa... cái này để mỗi bạn khám phá

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét