Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2010

PayPal Việt Nam: Gửi – Nhận – Rút Về Ngân Hàng Việt Nam

Hàng Việt Nam. Show all posts

cái này mình lấy từ blogviet.info

Giờ G đã điểm, ngày 14/10/2009 đã đến! Lịch sự giao dịch trực tuyến tại Việt Nam bước sang một trang mới, một giai đoạn có thể gọi là giai đoạn của thương mại điện tử đích thực, giai đoạn của kinh doanh trực tuyến không biên giới!

Nhiều bạn đã hỏi là hôm này là 14/10/2009 rồi thì có thể sử dụng PayPal Việt Nam được hay chưa? Hôm nay xin trả lời luôn cho các bạn là ĐÃ CÓ THỂ SỬ DỤNG!

Tuy nhiên, để sử dụng được PayPal dành cho Việt Nam thì các bạn cần có thẻ Credit Card cụ thể là Master Card, Visa Debit, American Express của các ngân hàng tại Việt Nam. Thêm vào đó, bạn cũng phải ĐĂNG KÝ THÊM TÍNH NĂNG GIAO DỊCH ONLINE thì mới có thể rút tiền và nhận tiền hay mua hàng trên mạng. Nếu không khi nhấn vào nút withdraw hay add funds sẽ ra các thông báo như sau:

add funds NA PayPal Việt Nam: Gửi Nhận Rút Về Ngân Hàng Việt Nam



withdraw NA PayPal Việt Nam: Gửi Nhận Rút Về Ngân Hàng Việt Nam



Mình đã verified thành công tài khoản trên PayPal nhưng ngặt nỗi quên không đăng ký tính năng giao dịch online vì thấy Techcombank nói phải cần thêm một cái gì đó vì hệ thống của họ đang nâng cấp nên ngại không đăng ký. Thế là khi click vào withdraw/add funds mới ra các man hình trên. Buồn!!!!

Đó là lý do mình khuyên các bạn hãy lưu ý khi đăng ký thẻ tại các ngân hàng nên hỏi luôn xem đã có sẵn tính năng giao dịch online hay chưa, nếu rồi thì ok, còn không thì xin đăng ký luôn cho đỡ mất thời gian các bạn nhé.

Dưới đây là các link và hình ảnh chứng tỏ PayPal đã chính thức mở cho Việt Nam:

paypal vn1 PayPal Việt Nam: Gửi Nhận Rút Về Ngân Hàng Việt Nam



https://www.paypal.com/vn/cgi-bin/we...-functionality

paypal vn2 PayPal Việt Nam: Gửi Nhận Rút Về Ngân Hàng Việt Nam



https://www.paypal.com/vn/cgi-bin/we...gnup-countries

Ở hình thứ 2, các bạn có thể dễ dàng nhìn thấy Việt Nam nhảy từ nhóm 3 lên nhóm 2, đúng như dự tính trước đây. Tuy nhiên, vì Việt Nam là một quốc gia đặc thù nên nằm trong nhóm tách biệt nhưng điều tốt ở đây ngoài việc gửi, nhận còn có khả năng rút tại ngân hàng Việt Nam, không phải ngân hàng của Mỹ. Đây là điều ai cũng mong muốn! Bên cạnh đó, nhiều quốc gia khác vẫn phải rút về ngân hàng Mỹ.

Các bạn đã sử dụng PayPal Việt Nam của các ngân hàng khác xin góp ý thêm để các bạn có định hướng tốt, tránh tình trạng đăng ký một ngân hàng nào đó mà không rút được thì phí lắm. Cám ơn nhiều! Kiểu này các dịch vụ bán PayPal có lẽ ế hàng mất nhỉ

Xin chúc mừng tất cả các blogger Việt Nam và cám ơn PayPal đã mở cửa cho Việt Nam.

Cập nhật:

Theo thông tin từ các nguồn kể cả Vietmaker Forum thì có nhiều tin trái chiều nào là các PayPal Account của VN chỉ nhận, gửi cho các account của VN; có thể nhận gửi và rút về ngân hàng VN; chỉ gửi ra nước ngoài, nhận của VN và không rút…..Đọc xong, hoa cả mắt. Tuy nhiên, đã có người xác thực là đã nhận được về tài khoản PayPal Việt Nam nhưng phí rút thì em rằng khá cao.

Xin chia sẻ một vài hình ảnh thu lượm được để các bạn cùng hay nhé.

paypalvietnam PayPal Việt Nam: Gửi Nhận Rút Về Ngân Hàng Việt Nam



withdrawal fees PayPal Việt Nam: Gửi Nhận Rút Về Ngân Hàng Việt Nam



paypal withdrawal VND PayPal Việt Nam: Gửi Nhận Rút Về Ngân Hàng Việt Nam


Sẽ tiếp tục đưa tin đến khi mọi việc rõ ràng. Blogviet cũng đã email hỏi PayPal thêm một vài vấn đề nữa. Ai có PayPal USA hay nước nào thì làm ơn gửi dùm cho blogviet 1$ để kiểm chứng vào: blogviet.info@yahoo.com

Cám ơn các bạn nhiều nhiều. Em đi nhậu ăn mừng cho dù là ăn mừng hụt

Cập nhật ngày 15/10/2009:

Rất vui khi được thông báo với các bạn rằng, blogviet đã nhận được thư trả lời của PayPal liên quan đến vấn đề có rút tiền từ PayPal về ngân hàng của Việt Nam hay không? Nhiều bạn đã hoài nghi và cho rằng nếu cho rút thì các dịch vụ như Ngân Lượng sẽ phá sản. Tuy nhiên, câu trả lời đã rõ như hình dưới đây:

paypal withdrawal confirmation PayPal Việt Nam: Gửi Nhận Rút Về Ngân Hàng Việt Nam

Điều này khẳng định 2 vấn đề cốt lõi mà chúng ta đang quan tâm:

- 100% chắc chắn bạn có thể rút tiền từ tài khoản PayPal về bất kỳ ngân hàng Việt Nam nào, nơi bạn đã làm thẻ Credit Card.
- Hiện tính năng Add Funds (hiểu nôm na là nhập quỹ/tiền từ ngân hàng vào tài khoản PayPal để sử dụng khi cần) vẫn chưa được kích hoạt vì những quy định về tài chính của Chính phủ Việt Nam. Hy vọng sẽ có thể sử dụng tính năng này sớm.
- Nếu đã cho rút tiền thì chắc chắn sẽ được nhận tiền từ tài khoản PayPal tại Việt Nam và nhiều quốc gia khác như bạn Misao đã thử bằng việc chuyển từ PayPal Singapore về PayPal Việt Nam.

Trong giao đoạn giao thời, có thể các tính năng sẽ được thêm vào chậm hoặc do hệ thống. Vì thế, các bạn không nên nóng vội, hãy kiên nhẫn và làm trước cho mình một thẻ tín dụng (không phải ATM Card nhé) để chuẩn bị kiếm tiền trên mạng nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét