Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2010

Hướng Dẫn Kiếm Tiền Với AdToll Trên Blog

Show all posts

Thông thường khi các bạn đăng ký AdToll xong thì sẽ vào đăng ký các blog/website của mình, rồi mới vào tạo các mã quảng cáo. Hiện tại, AdToll là một trong những trang mới nổi nhưng có lượng người tham gia khá đông, trong đó có cả các blogger “máu mặt” như ShoeMoney chẳng hạn. Hơn thế nữa, các định dạng quảng cáo của mạng AdToll cũng khá đa dạng và đẹp mắt để các bạn lựa chọn bao gồm cả Peel Ads như hình dưới:

Với 14 định dạng quảng cáo như hiện nay, AdToll tự hào là mạng quảng cáo trẻ tuổi nhưng lại đi tiên phong trong khi adsense, AdBrite ,bidvertister và thì vẫn ì ạch với những định dạng truyền thống của mình.

Tại sao khi đặt code quảng cáo của AdToll thì không thấy quảng cáo hiển thị? Thứ nhất là do không có nhà quảng cáo nào mua quảng cáo trên blog của bạn. Thứ 2 là do các nhà quảng cáo không chọn mua định dạng network ad (tức là quảng cáo hiển thị trên toàn mạng) và thứ 3 là cách các bạn cài đặt định dạng quảng cáo cho blog của mình. Blogviet xin chia sẻ một chút kinh nghiệm nhỏ về cách thứ 3 nhé.



Sau khi các bạn đăng nhập vào tài khoản của mình, bạn hãy chọn “Add new ad group to your blog” có hình dấu cộng “+” ngay bên phải blog của bạn và bạn sẽ được dẫn tới một màn hình có dạng như sau:

Các bạn có thể chọn định dạng quảng cáo tại mục Ad FormatMax ad in pool tùy thích, nhưng nhớ là nên chọn Weight không phải là 0% (Run of network ads), giả định là 50% như blogviet đã chọn để khi không có ai mua quảng cáo thì đã có sẵn các quảng cáo Network Ads hiển thị như các bạn đã thấy trên blogviet đang đặt. Hơn thế nữa, để tăng khả năng bán được quảng cáo, các bạn có thể chọn chế độ AutopricingGive discount for long term ad như trong mục Pricing nhằm thu hút được nhiều nhà quảng cáo cho mình. Mạng AdToll sẽ tự cân đối dựa trên thứ hạng Alexa và PR của bạn để định giá quảng cáo dùm bạn.

Hơn thế nữa, để phòng khi không cò cả quảng cáo Network Ad thì bạn có thể chèn một link dẫn đến một file có chứa quảng cáo dự phòng dạng html và chèn link đó vào mục URL để đảm báo lúc nào bạn cũng có quảng cáo hiển thị.

Sau khi đã xong bước này, các bạn nhấn Continue để sang bước tiếp theo nhằm hiệu chỉnh giao diện quảng cáo. Nhiều bạn hỏi tại sao trên blog của mình có hiện chữ “Ads by BlogViet” ở dưới mỗi quảng cáo của AdToll. Đây là tính năng mà mình rất thích của AdToll.

Các bạn có thể làm theo hình dưới đây nhé:

Các bạn có thể ẩn chữ Powered by AdToll và thay chữ Advertise Here thành bất cứ chữ gì mà bạn thích giống như mình đã làm cho blogviet là “Ads by BlogViet” chẳng hạn. Tuy vậy, bạn có thể 1 trong 5 hình thức nhận tiền như hình dưới đây.

Thế còn thu nhập và các click có cao không? Không biết các bạn khác thế nào nhưng của blogviet thì hôm trước thử click từ máy mình thì thấy được 0.01$ trên 1 click. Như vậy vẫn còn khá hơn Adsense vì theo nhiều bạn nói có nhiều click mà Adsense vẫn là $0.

Thông tin mới nhất mà blogviet mới nhận được đó là AdToll vừa được một công ty của Mỹ mua lại và vẫn giữ nguyên mô hình này. Tuy nhiên về giá cả và chi tiết thì chưa được tiết lộ. Hy vọng với sự đầu tư mới này, AdToll sẽ ngày càng lớn mạnh và các blogger Việt Nam sẽ có thêm cơ hội tham gia và kiếm tiền.

AdToll hiện đã cho phép các blog Tiếng Việt tham gia nên các bạn không phải lo lắng gì, nếu không tin thì khi thêm blog vào các bạn sẽ thấy mục chọn ngôn ngữ và Tiếng Việt đã nằm trong số các ngôn ngữ được hỗ trợ.

Chúc các bạn may mắn. Blogviet sẽ off 10 ngày vì đi công tác các tỉnh miền tây từ Vĩnh Long, Cần Thơ cho đến Hậu Giang. Hy vọng vẫn có thời gian đăng bài đều đặn (Nguồn blogviet)

Đăng ký AdToll ngay

2 nhận xét:

  1. cái này giá cả thế nào vậy bạn. Cách đăng ký và kiếm tiền cụ thể ra sao.
    Nói rõ thên tí cho ae mới đi chứ chung chung thế này thì khó lắm

    Trả lờiXóa