Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2010

VMK có còn là sự lựa chọn cho anh em MMO?

VMK có còn là sự lựa chọn cho anh em MMO?

Posted by E Kiếm Tiền Online | 9/17/2009 05:26:00 PM | | 0 comments »

Trước khi viết Topic này, mình xin được mạn phép nói đôi điều. Có gì không phải xin mọi người bỏ qua.

Mình đã đọc wa nhiều Topic trên VMK, và cũng đã từng là Newbie ở đây và học hỏi được rất nhiều điều. Và càng lúc càng tiến bộ hơn trong việc MMO. Nhưng từ lúc Forum thay đổi đến nay mình thấy có cái gì đó không còn là VMK (Cộng đồng MMO Việt Nam) như tiêu chí của ban quản trị đề ra như trước đây khi làm forum.

1. Càng lúc mình thấy các topic kĩ thuật, chia sẻ kinh nghiệm kiếm tiền online càng ít (Cái này các anh chị em đừng buồn khi minh nói điều này là cho dù các TUT, hay kinh nghiệm những người khác ăn đã đời vẫn không thấy) và các newbie thì càng lúc càng cảm thấy lạc lõng khi vào đây.

2. Forum VMK càng lúc càng giống 1 cái chợ đông đúc hơn là 1 Forum của cộng đồng Maker (Việt Maker). Ngó wa ngó lại chỉ toàn là topic mua bán và trao đổi và kiện tụng nhau. Đã lâu rồi không thấy 1 topic nào bàn bạc cho ra hồn các đề tài về MMO.

Thật sự cuối cùng mục đích và hướng đi của diễn đàn chúng ta là gi? 1 nơi trao đổi của mọi người hay là 1 cái chợ E-curency và những thứ khác liên quan đến MMO.

Và 1 vấn đề cuối là 4rum của chúng ta đang cố gắng để trong sạch không dính đến những vấn đề nhạy cảm (Cao Cao, Chau Chau). Nhưng mình nhớ không lầm thì anh EgoldViet từng nói là có mấy người kiếm tiền MMO chân chính (Forex không phải là MMO). Một vấn đề đáng để chúng ta suy nghĩ. Và các Exchange sống được là nhờ vào đội ngũ Maker không trong sạch kia. Rồi xảy ra các tình trạng chèn ép, scam….. Chúng ta là 1 cộng đồng, tại sao phải làm những điều như vậy. Thật đáng buồn thay.

Vài lời tâm sự. Có gì mong mọi người bỏ quá cho.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét