Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2010

Kinh nghiệm nhỏ SHIP của Kyok Posted by E Kiếm Tiền Online | 12/04/2009 10:51:00 PM | Kinh nghiệm nhỏ SHIP của Kyok | 0 comments » Chia sẻ cho anh em

Kinh nghiệm nhỏ SHIP của Kyok

Posted by E Kiếm Tiền Online | 12/04/2009 10:51:00 PM | | 0 comments »

Chia sẻ cho anh em chút kinh nghiệm về Ship của kyok anh em nào thấy buồn cười thì thông cảm Biết gì nó nấy thôi.

Kinh nghiệm về nhầm nước
Các đồ lặt vặt không có ship thằng về Vietnam anh em nên để nhầm nước ship bằng FEDEX UPS nhầm nước chắc chắn hơn (Tuy nhiên hên xui) cái này không gì chắc chắn. Các quốc gia nhầm tốt là Hongkong, Singapore, Taiwan, Thailand …
Còn về USPS thì nhầm nước cũng điên tàng và dễ mất đồ nữa.

Các kiểu vận chuyển

Fedex : Nhầm nước tốt, thuế má tương đối dễ chịu nhất
UPS: vận chuyển khá nhanh nhầm nước ổn tuy nhiên từ trước đến nay cái gì về bằng UPS Kyok đều đóng thuế chẳng có gì miễn
DHL : vận chuyển nhanh nhất thuế cũng như UPS
USPS: Nhầm nước ổn, dễ mất hàng, nhưng được cái thuế má thường thấp (Mà hên xui) cứ về Sân bay Nội Bài là bị hold (Áo quần hold vài lần vứt luôn) nhưng về sân bay Đà Năng thì 3 ngày có mặt ở nhà Kyok thường miễn thuế hoặc có vài chụ k. Cái USPS này track nó chỉ báo đã gửi, đã return hay đã nhận nhưng UPDATE rất chậm ko biết nó đang ở đâu mất hàng chịu ko kiện được.

Về thuế má

Có 1 số hãng vận chuyển hoặc shop khi mình oder nó có tính cả phần DUTIES/TAX thì về Vietnam được hãng vận chuyển trả thuế luôn.
Về áo quần thường dưới 50 USD mà đi bằng USPS ( thường miễn thuế nhưng có 1 số chuyện như ở trên) còn Fedex áo quần dưới 50 USD thì hên miễn xui thì tầm vài chục. Fedex nó nói 1 tháng về cùng tên 2 lần dù có mấy cũng đánh thuế (đấy là kyok call hỏi nó giải đáp thế) Còn UPS và DHL áo quần nó đánh ác lắm. Thuế áo quần có thể lên đến 48% (Tuỳ hải quan)
Về đồ điện tử mức thuế là khoảng 15 – 20% tuỳ hải quan luôn. Nên khi ship về DROp thì nó nó xé mark ra lột giá ghi đúng ITEMS (Nếu gửi bằng Fedex, DHL, UPS thì chỉ cần đúng Item bọn này khó mất hàng) còn USPS hàng gì giá trị cao không gửi mất hàng.
Còn hàng về theo kiểu Gift theo bọn Fedex nói như trên thì 1 tháng về 2 kiện có gift cũng thuế như thường. Nhưng kinh nghiệm nếu kiểu gift về thuế dễ chịu hơn

Hàng gì nên ship hàng gì không

Nếu ship hàng để gửi về Vietnam thì thấy cái gì không bán công khai ở Vietnam thì đừng có dại mà ship. Một số thứ Vietnam cấm nhập ship về rắc rối ở Vietnam đặc biết anh em có thời ship cả sextoy (mấy cái đó không cấm nhưng ship làm gì) VD 1 số thứ câm: Thuốc lá, ciga (không phải MADE IN VIETNAM cấm nhận), súng đạn, dao Thụy Sĩ cũng cấm … Cần suy nghĩ trước khi oder. Ship hàng đó về nhẹ thì hải quan hold hoặc return, nặng nó làm rườm ra mệt người .

Cách tìm site và ship

Khi ship hàng gì thì tự search shop lấy mà ship ( đối với hàng linh tinh) search ra được site bán hàng đó nên vào test nó.
Nếu để ship nhầm nước vào oder đại 1 cái xem nó có danh sách gửi nó có các nước có thể nhầm hay thậm chí có Vietnam hay không. Tiếp theo có cho ship khác bill hay không ? có 1 số site nó ghi ngay ở SITE là nói ko có ship địa chỉ khác Bill thì đừng cố (hoặc test cách ship = bill luôn). Để ý các site paygate nó charged tiền luôn lúc Place oder hay charged sau nữa (Cái này ko cần thiết lắm). Làm thế nào để biết có thể chơi ship = Bill ? Nếu để ý thấy nó điền bill ship ở 1 nơi và Paygate điền CC ở 1 nơi thì rất có thể. Hoặc PAYGATE nó củ chuối cảm giác có thể

Bin là gì ?

Thực chất thẻ đủ tiền hay đủ khoản tín dụng charged thành công cho Paygate thì nó OK. Bin đẻ ra là để chỉ loại cc nào có thể charged thành công. thế thôi.
VD như NEWEGG đúng là đã PED bằng BIN nào lấy lại BIN đó chơi ngay rất dễ ped nhưng sau 1 thời gian thì không.
Nói chuẩn nhất xin trích dẫn câu của DEVIL: “Hãy tưởng tượng mình là chủ thẻ, cầm trên tay thẻ tín dụng của mình, điền vào và tự tin nhấn Place oder vì biết chắc thẻ đủ tiền”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét