Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2010

Affiliate và hướng kiếm tiền

Affiliate và hướng kiếm tiền

Posted by E Kiếm Tiền Online | 9/23/2009 07:43:00 PM | | 0 comments »

Đã có nhiều bài viết về hình thức kiếm tiền Afiliate trên các forum, nhưng hình như nó vẫn còn khá mới mẻ với dân MMO Việt nam. Các hình thức kiếm tiền khác ngày càng khó khăn và không như mong đợi.Phong trào HYIP đi qua để lại bao nỗi thất vọng trong trái tim những người kiếm tiền online, hay complete offers đã không còn dễ dàng khi hầu như các trang đều kiểm tra sắt sao hơn, cụ thể là bắt bạn activer phone nếu fake IP qua USA. Biết nói thế nào với những người được gọi là newbie nhỉ? Kiếm tiền không thật sự dễ dàng kể cả hình thức Affiliate này.

1- Hiểu nôm na về Affiliate

Affiliate là sự giới thiệu, và bạn được trả tiền từ sự giới thiệu một chương trình, một sản phẩm hay đơn giản là một trang web nào đó đến với những người khác. Mức độ được trả tiền tùy thuộc vào yêu cầu của người cần giới thiệu, số lượt người xem, số click... Bàn đến phạm vi rộng này thì bao gồm hầu hết các hình thức kiếm tiền online mất.
Ở trong bài viết này hiểu Affiliate theo nghĩa hẹp là bạn sẽ kiếm được tiền khi bạn giới thiệu được người khác mua sản phẩm của công ty affiliate. Đơn giản là bạn sẽ được hưởng hoa hồng khi bán được sản phẩm.

2- Hướng kiếm tiền

a- Kiếm tiền từ việc giới thiệu thành viên khác làm downline: Bạn sẽ được bonus hoặc hưởng phần trăm từ số tiền của downline thu được. Cái này là một thuộc tính chung của tất cả các hình thức kiếm tiền trên mạng nên sẽ không bàn đến nhiều và bạn cũng không nên mong chờ vào điều này.

b- Quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng:
Các trang aff là những công ty toàn cầu, họ là đầu mối tập trung sản phẩm của các nhà sản xuất. Có rất nhiều loại sản phẩm từ phần mềm vi tính, thực phẩm, quần áo, thiết bị văn phòng...vv. Công việc đầu tiên là lựa chọn một hoặc nhiều sản phẩm mà bạn thấy có khả năng bán được. Điều này rất quan trọng nó sẽ quyết định đối tượng người tiêu dùng bạn cần tiếp cận.

Bước tiếp theo bạn lấy link code dưới mỗi sản phẩm để bắt đầu chiến dịch quảng bá. Link code là gì? nó là một đoạn mã dạng:
http://domain.com/.../nguoimoi
hoặc http://domain.com/..../12345
Trong đó nguoimoi hoặc 12345 là chỉ số ID để trang aff quản lý và cộng tiền vào tài khoản mỗi khi bán được sản phẩm.

Quảng bá link code như thế nào?
Đơn giản là bạn lấy đường link đó post vào các trang web như blog, forum...Có thể để nó dạng cố định như text link của blog hay để trong chữ ký ở forum.
Cách thứ hai: có những sản phẩm link code có dạng banner ví dụ:


DocOrtho.com Orthopedic Supports and Braces

trong đó http://domain.com/.../nguoimoi là link code
Cũng như cách một bạn có thể đặt nó trên blog trong chữ ký ở forum, nếu là website của bạn hãy đặt ở đâu đó càng nhiều người thấy càng tốt. Ngoài ra có thể mua quảng cáo và đặt nó ở những trang web bạn cho là phù hợp sẽ có khả năng bán được hàng cao.
Cả hai dạng này khi khách hàng click vào sẽ mở ra trang web như sau: http://domain.com, bạn sẽ được cộng tiền khi khách hàng mua hàng ngay, nhờ bộ phận lưu coockie mà trang Aff biết bạn đã giới thiệu được người mua hàng. Nếu họ chỉ xem thôi và không mua ngay bạn sẽ không được gì cả. Lần sau họ muốn mua mặt hàng đó họ sẽ vào thẳng trang http://domain.com. Và như vậy bạn đã giới thiệu không công cho web đó rồi. Thông thường không ai mua ngay cả, họ lựa chọn rồi suy nghĩ từ thấy đến mua là một khoảng cách khá xa.

Phân tích dài dài chỉ đi đến phần này là phần quan trọng nhất. Để khắc phục các nhược điểm của các cách trên bạn hãy tạo cho mình một trang web với tên miền riêng ví dụ tenmien.com và ra sức quảng bá nó. Khi khách hàng thấy đến lúc muốn mua mặt hàng đó họ sẽ tìm đến trang tenmien.com của chúng ta, không chạy đi đâu được.

Một website gồm 3 phần Hosting+domain+script.
Cái quan trọng nhất ở đây là script chính là phần để website có thể hoạt động và ghi nhận những lệnh mua hàng từ web của bạn chuyển đến trang Aff. Mỗi một sản phẩm đều có 1 script và bạn tải script này về máy rồi chỉ cần tìm thư mục chứa chỉ số ID để sửa lại thành ID của bạn và bắt đầu thiết đặt nó vào host và domain. Về nặt giao diện, sản phẩm giữa hai trang domain.com và tenmien.com không có gì khác nhau, bạn hãy hình dung tenmien.com thay thế cho cả một đoạn mã dài http://domain.com/.../nguoimoi. Và bạn đã thấy lợi thế như thế nào khi tạo ra dấu ấn cho khách hàng biết về trang tenmien.com.

Về phần hosting có thể mua, hoặc dùng host free, hoặc dùng ngay host của trang Aff cũng hoàn toàn free bao giờ trang Aff chết thì host die.

Về phần domain bắt buộc phải mua rồi, thông thường từ 7,5 đến 9,5$ cho một năm sử dụng, có thể dùng Paypal, egold để mua ở nước ngoài, hoặc vác tiền mặt đến các công ty trong nước mua luôn cho tiện.

Ngoài ra có trang aff cung cấp sẵn hosting, domain bạn không cần làm gì cả, chỉ cần chọn tên domain, chọn script(template) rồi mail cho webmaster, thông báo tôi cần thiết đặt trang web như này như này một vài ngày sau là xong rồi. Nếu chọn domain có sẵn của họ thì nó có dạng subdomain ví du: domain.totall.com, tốt nhất là mua một domain rồi mail cho webmaster là OK.

Để quảng bá trang web cần hiểu đôi chút về CEO làm sao để nhiều người biết đến, đường link dẫn đến trang web rải thảm càng nhiều càng tốt.

Đầu tiên lên báo danh với hai đại ca Yahoo và Google trước để các anh ấy biết sự có mặt của chúng ta, đơn giản thôi điền một số thông tin, địa chỉ web và keywork(một số từ khóa)
Đăng ký vào google http://www.google.com/addurl/?continue=/addurl
Đăng ký vào yahoo http://search.yahoo.com/info/submit.html

Tiếp đến là alexa.com, anh này hình như không giúp gì nhiều, nhưng cứ báo một tiếng có mất gì đâu. Còn rất nhiều công cụ tìm kiếm khác để bạn add trang web của mình vào, để tìm vào google gõ "search engine". Về phần keywork nên dùng chính những từ trong title của web.

Tiếp đến add trang web vào các trang dạng thư viên Internet, đây là những trăng web liệt kê website theo từng chuyên mục nội dung, các công cụ tìm kiếm rất thích thư viện kiểu này,để tìm bạn gõ vào google: "web directories". Nên nhớ ở phần mô tả website nên viết chân thực, nội dung sẽ được kiểm duyệt bởi người biên tập trước khi đưa lên. Có thể mất tiền hoặc free, nếu mất tiền thì bỏ qua.

Add website vào các trang dạng rao vặt linh tinh như ở ta, vào google gõ " want ads",''free advertising forum" hoặc từ khóa nào khác có liên quan đến việc rao vặt. Những trang kiểu này có hàng ngàn trang và là nơi quảng cáo hiệu quả.

Đi quảng cáo ở các forum có lẽ là phương pháp hiệu quả nhất. Tại đó bạn để đường link trong chữ ký và ra sức spam một cách kín đáo, hiện diện càng nhiều càng tốt. Để tìm bạn vào google gõ "forum..." với các từ thể hiện nội dung của forum đó ví dụ " forum webmaster"

Ngoài ra bạn có thể mua quảng cáo để được đặt banner ở các trang web có tiềm năng, nhưng cần phải tính toán kỹ nếu không muốn bị lỗ chỏng vó lên trời.

3- Phần kết

Trên đây là một số hiểu biết sơ lược về Affiliate hy vọng giúp phần nào đó đối với người mới. Và cũng hy vọng những người đã và đang làm aff kiểu chộp giật dùng CC để mua sản phẩm hưởng hoa hồng hãy dừng lại,cùng xây dựng một cộng đồng affiliate bền vững. Hiện tại nhiều trang đã cấm Việt nam hoặc không pay hoặc del acc từ Việt nam không thương tiếc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét