Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2010

Những vấn đề căn bản về Aff

Những vấn đề căn bản về Aff

Posted by E Kiếm Tiền Online | 10/10/2009 09:01:00 AM | | 0 comments »
Nói về aff thì các NewBie khá mới mẻ, vì đã NewBie thường bước từ thấp đến cao và aff là các chơi MMO gọi là hơi khó nó ở cấp khá hơn offer, PTS.....
Vì Vậy có lẽ chắc một số NewBie thắc măc Aff là gì, và cách chơi như thế nào?
Joy sưu tầm bài này, post lên cho Ae tham khảo, còn các pác đã đang chơi Aff hoặc biết rõ về Aff mong các pác góp ý cho Ae học hỏi và mở mang đầu óc về MMO. ^^


Những khái niệm đầu tiên về Affiliate, freebie và một phần là Offer
Affiliate Marketing la` gi`?

Nói một cách đơn giản affiliate marketing là nhận hoa hồng khi bán được hàng trên internet.
Hoa hồng có thể được chia dựa trên giá trị sản phẩm bán được (pay per sale), giá trị một lần nhấp chuột (pay per click), hay việc giới thiệu khách hàng đăng ký hoặc download (pay per lead).
Đối với các công ty, cộng tác với các affiliates là chiến lược marketing hiệu quả nhất để gia tăng sản lượng bán hàng, mở rộng thương hiệu...
Đối với các affiliates, việc kinh doanh trên internet thì sẽ cần số vốn ít, đơn giản và duy trì.
Các chương trình affiliate hoạt động như thế nào?
Sau đây là 4 điểm mô tả cách họat động của affiliate marketing :
1. Bạn tham gia một chương affiliate, sau khi nhận được username và password , bạn đăng nhập vào tài khỏan của mình để lấy links (liên kết mà công ty cung cấp cho bạn) gọi là affiliate links
2. Bạn đặt affiliate links trên website của bạn.
3. Khách viếng thăm click vào affiliate links của bạn và mua sản phẩm, dịch vụ hay điền vào form ở website của công ty.
4. Bạn được trả hoa hồng cho việc giới thiệu khách mua hàng của công ty.
Đó là khái niệm cơ bản về affliates. Tiếp đến, chúng ta cần phải hiểu:

Như nào là 1 affiliates network?

Affiliates Network đơn giản là tập hợp các affiliates Site . Nghĩa là cách website bán hàng, sản phẩm không có affiliates service riêng mà là tập trung vào tạo thành các network. Có rất nhiều affiliates network nhưng nổi tiếng và điển hình nhất chính là clickbank và chikita (1 vài aff network cũng nổi tiếng không kém và các đàn anh đàn chị đi đầu trong việc kiếm tiền từ aff của vn cũng rất hay chơi đó là shareresults và shareasales). Khi bạn muốn tham gia làm affiliater (mà trong các aff network người ta gọi là publisher) cho 1 aff network thì bạn sẽ phải đăng kí. Sau khi đăng kí xong thì hầu hết các aff network sẽ bắt bạn đợi để verify address và sẽ approver hoặc decline... Đại để tóm lược về aff network là như vậy.

GPT Offers là gì?

Vậy còn GPT offer? Như phần trên đã nói, các publisher sau khi đăng kí vào các aff network thì họ sẽ có 1 account mà trong đó có các offer của các website tham gia vào aff network đó. Và các publisher đó lại tạo thành 1 website mới mà giới MMO hay gọi là Get paid to complete offer site. Những publisher này sẽ đi quảng bá website của mình, thu hút thành viên mua hàng từ các site GPT offer của mình và họ trả tiền cho thành viên cho việc mua hàng đó. VD: các aff network trả $80 cho 1 sản phẩm mà publisher bán được thì các publisher sẽ trả lại cho thành viên $50 khi họ mua mặt hàng đó.

Freebie là gì?

Freebie tiếng anh nghĩa là quà tặng, quà biếu. Những site này tính freebie theo referral và credits. Nghĩa là khi đăng ký bạn sẽ chọn 1 loại gift và mỗi gift sẽ có 1 số referral tương ứng và số credit tương ứng cần đạt được để order cái gift đó. Trong giới MMO hiện nay thì freebie là phổ biến nhất, sau đó đến points và cash.

Cách chơi Aff:

Khi bạn đăng ký Aff ở 1 site, ví dụ 1 site bán hosting chả hạn thì bạn phải khai báo các thông tin như Tên họ, Tên Và Link website mà bạn dùng để quảng cáo cho Aff của bạn, địa chỉ, country và cuối cùng là chọn hình thức thanh toán tiền hoa hồng, sau đó bạn sẽ được nó sẽ cung cấp cho bạn 1 cái link refer, mục tiêu của bạn là phải quảng cáo hay chiêu dụ làm sao đó mà người ta sẽ click vào link refer của bạn và mua host, sau khi có người order host thành công bằng link refer của bạn thì bạn sẽ đc site bán hosting đó cho hưởng 1 khoản hoa hồng hay còn gọi là commission, khi nào commission của bạn đạt đủ hay vượt mức mini payout thì bạn sẽ được site bán hosting đó pay cho bạn. Thông thường thì ta có các kiểu pay như Check, Wire Transfer, Direct Deposit/ACH, Paypal.....

Và bây giờ khỏi nói thì cách bạn biết nhiệm vụ của mình là gì rồi ^^.Đó là tự click vào link refer của mình rồi vác CVV đi order. Nhưng nếu thế thì acc Aff của bạn ko sớm thì muộn cũng sẽ lock. Hầu hết các site Aff bây giờ nó đều check đc số lượt click, IP click và link refer.
Nói tóm lại để chơi aff một cách suông se như con chim sẻ thì các bạn phải tự túc có được các yếu tố sau:
1. Có một trang web để đặt link aff (Bắt buộc phải có rank)
2. Một Trang Aff uy tín, pay đều và đúng hẹn.
3. Host support PHP, chạy được .htaccesss
4. Hạn chế khả năng bị refund hay charge back, riêng vấn đề này thì em khuyên các bác nên xài CVV UK, tuy hơi đắt đỏ 1 tí nhưng an toàn, ít bị charge back.
5. Số lượt click vào link refer mỗi ngày phải nhiều, và số lượt click tỷ lệ thuận với số IP, ví dụ 1 ngày có 200 lượt click thì ít nhất phải có tầm 50 IP khác nhau trở lên và điều cuối cùng là link refer của mỗi lần click phải là từ Website mà bạn đăng ký lúc đầu với nó.

Website để đặt Aff thì ta làm website về chủ đề gì cũng đc, nhưng là tiếng Anh thì càng tốt, xong xuôi về phần nội dung rồi thì ta sẽ đến phần traffic. để có traffic hay rank Alexa, các bạn vào site sau http://autohits.dk , đăng ký 1 acc, rồi add site mình vào, xong rồi thì treo máy cho nó surf, 1 ngày tro tầm 4 5 tiếng thì 1 tuần sau là có rank.

Các trang Aff tốt hiện nay như true.com , Blockbuster.com . Muốn tìm nhiều hơn nữa thì vào các site offer á, thấy nó đưa site nào thì vào site đó mà đăng ký Aff .

Vấn đề hosting thì ko cần phải bàn nhé.

Vấn đề refund thì nó cũng phụ thuộc khá nhiều vào vấn đề hên xui, nhưng chơi Aff thì mỗi Order cũng khá ít tiền, ko nhiều lắm nên tuy paygate nó check cũng ko kỹ và khắt khe lắm nên khả năng bị refund cũng ít, dễ wa các paygate hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét