Thứ Ba, 18 tháng 5, 2010

Đánh giá độ khó từ khóa cơ bản

Khi làm seo để nâng hạng website trên Google, việc xác định độ khó của từ khóa không phải dễ dàng. Bạn phải chọn đúng từ khóa để nhiều khách hàng tiềm năng có thể vào website và đặt hàng trên trang web của bạn.

Keyword Tool :

LK Solutions xin giới thiệu một tool để xem số lượng search hàng tháng của từ khóa mà bạn dự định SEO.

https://adwords.google.com/select/KeywordToolExternal

Với tool này bạn có thể đánh giá một cách tương đối về độ cạnh tranh của từ khóa khi làm adwords, số lượng search trung bình trong tháng trước, số lượng search trung bình hàng tháng.

keyword tool

Trong phần match time bạn nên chọn Exact. Số liệu bạn nên chú ý ở đây là phần số lượng search hàng tháng. (S)

Số lượng website chứa từ khóa : (W)

Hãy xem từ khóa bạn đang nâng hạng trên Google có bao nhiêu website chứa nó ? Ví dụ bạn gõ câu lệnh “thiet ke web” (có dấu “ và dấu ”) và xem phía bên góc trên số lượng kết quả là bao nhiêu ?

soluongketqua

Theo hình trên thì số lượng trang web có chứa từ khóa thiết kế web là khoảng 545.000.

Độ khó từ khóa :

Cuối cùng công thức xác định độ khó từ khóa (D) như sau :

D= S*W

Trong đó :

D: độ khó từ khóa

S : số lượng search hàng tháng

W: số lượng website chứa từ khóa

LK - Solutions

1 nhận xét: